Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Cách giảm thiểu điện năng của những thiết bị điện trong gia đình.

Thiết bị điện trong gia đình sẽ ngốn của bạn một khoản tiền không hề nhỏ hàng tháng để chi trả cho tiền điện tiêu thụ của gia đình mình, vậy có cách nào để giảm thiểu tiền điện không? Đây có thể là câu hỏi của rất nhiều người đưa ra. Hãy cùng DCMART.VN tìm hiểu xem có cách nào để cơ thể giảm thiểu điện năng tiêu thụ xuống mức thấp nhất không nào.

Cách giảm thiểu điện năng của những thiết bị điện trong gia đình.

Chi cần bạn chuyển đổi thói quen một chút thôi thì có thể hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn được giảm đi đáng kể, Theo cuc điện lực cho hay chính những suy nghĩ muốn tiết kiệm điện năng của người dân vô tình là những thiết bị điện trong nhà tiêu tốn càng nhiều điện hơn vì không tiết kiêm đúng cách  cho những do gia dung nên phản tác dụng.

Những thói quen cần bỏ đối với việc tiết kiệm điện cho những đồ điện gia dung.

Thấy trên báo đài tivi đưa tin hay tiết kiêm điện năng tiêu thụ và cứ thể mọi người thực hiên mà không cần biết là cách làm của mình có chính xác hay không, vậy hãy tìm hiểu xem bạn đã mắc những lỗi sau đây:

- Tắt bật máy lạnh điều hòa liên tục để giảm thiểu điện năng: rất nhiều những mẹ thường có thói quen cư ra khỏi phòng là tắt máy lạnh xong tí lại vào lại bật hay là thấy nóng thì bật mát rồi lại tắt, rồi lặp lại, vì các mẹ có suy nghĩ là không ngồi bật không sẽ phí thế là cừ vậy mà không biết rằng việc tắt bặt liên tục sẽ làm máy lạnh nhanh hỏng hơn và gây tốn điện nhiều hơn vì lượng điện năng tiêu thụ để khỏi động máy nhiều hơn rất nhiều lần lượng điện năng tiêu thụ để duy trì hoạt động. Vì thế công ty điện lực khuyên bạn nếu ra ngoài không lâu rồi vào thì tốt nhất là cứ để máy hoạt động duy trì nhiệt độ 28-29 độ C và có quạt để hơi mát lan tỏa khắp phòng.

- Ngắt điện tủ lạnh khi trong tủ còn ít thức ăn: Đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải, việc bạn ngắt điện không sử dụng tủ lạnh sẽ làm ràn nóng và lạnh bên trong tủ bị ôxi hóa nhanh hơn và nhanh hỏng hơn rất nhiều. đồng thời việc khởi động lại tủ sẽ ngốn của bạn vô số điện năng để đạt được nhiệt độ tiêu chuẩn.

- Để bình nóng lạnh hoạt động cả ngày: Vào mùa đông bật bình nóng lạnh là việc mà nhà nào cũng sử dụng những có rất nhiều người chủ quan theo suy nghĩ là bình có chế độ tự ngặt nên cứ bật cả ngày thì sẽ tiết kiệm được điện năng. Nhưng mọi người quên mất rằng chúng cũng sẽ tự động hoạt động nếu như nhiệt độ trong bình giảm xuống, mà vaof mùa đông thì nhiệt độ nước giảm xuống liên tục là chuyện bình thường. Và việc để bình nóng lạnh hoạt động 24/24 sẽ làm cho dây mai so nhanh hỏng hơn đây chính là nguyên nhân bình của gia đình bạn bị rò rit điện rất nguy hiểm. Chính vì vậy mà lời khuyên giành cho bạn là chỉ cần bật bình trước 20-30 phút trước và phải tắt ngay khi sử dụng.
cach-tiet-kiem-dien-nang-tieu-thu
Các thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện năng
- Thói quen để thiết bị ở chế độ chờ: Với một số những thiết bị như laptop, tivi thì hầu như mọi người thường để máy ở chế độ chờ khi không sử dụng với suy nghĩ là tiết kiệm điện nhưng những suy nghĩ này đều không phải. Vì cả kể là để ở chế độ chờ thì những thiết bị này vẫn ngốn một lượng điện năng nhất định, hơn thế nữa là nếu không may trong thời gian này nguồn điện của bạn không ổn định sẽ gây ra hiện tượng chập điện, cháy nổ rất nguy hiểm.

- Tắt đèn ngay khi ra khỏi phòng: Một thói quen ngay cả tôi cũng hay mắc phải để giảm thiểu điện năng, những điều này sẽ chỉ đúng với những chiếc bóng đền sơi đốt còn đối với những chiếc bóng đèn hình quang mà tắt bật nhiều lần sẽ làm tiêu tốn điện năng hơn nhiều. Lời khuyên cho bạn là nếu bạn ra khỏi phòng với thời gian ngăn như 15 phút rồi quay lại chẳng hạn thị tốt nhất không nên tắt đèn.
cach-hieu-qua-giup-tiet-kiem-dien-doi-voi-thiet-bi-dien
Bóng đèn tiết kiệm điện là hiệu quả nhất
- Chỉ chú ý tiết kiệm điện cho những thiết bị chính như: tủ lạnh, điều hòa: Tuy là những thiết bị điện đấy ngốn điện năng trong gia đình bạn những cũng cần chú ý tiết kiệm điện cho những thiết bị khác nữa như là lò nướng, lò vi song,  đèn chiếu.... tuy là những thiết bị đồ gia dụng nhỏ những chúng cũng ngốn điện năng tiêu thụ cả gia đình bạn không ít nhất là khi bạn không chú ý.

Cách tiết kiệm hợp lí cho các thiết bị điện:

Các chuyên gia trong ngành điện khuyên bạn rằng: " Để tiết kiệm điện thì các gia đình nên sử dụng những thiết bị điện có công suất phù hợp, và hướng đến những thiết bị công nghệ thế hệ mới"
Ví dụ: Thiết bị để chiếu sáng thì thay bằng đèn ống gầy 36W những quang thông tăng 20% cho những bóng đèn thế hệ cũ là đèn ống béo 40W, sử dụng chấn lưu từ 6W và chấn lưu điện tử 2W thay cho chấn lưu thông thường là 10W, những bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact có cùng quang thông nhưng công suất tiêu thụ giảm 4 lần.
- Đối với những thiết bị đốt nóng thì nên dùng bếp điện từ và lò nướng hay lò vi sóng.
- Khi mua tủ lạnh thì không nên mua tủ quá to so với nhu cầu sử dụng, còn điều hòa thì tốt nhất nên chọn loại lò thế hệ mới có BTU phù hợp với diện tích phòng, khi sử dụng thì nhiệt độ tiêu chuẩn là 25 độ C là được.
- Tắt điện khi không sử dụng những thiết bị điện gia dụng , không nên để ở chế độ chờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét