Pages

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơm cháy khi sử dụng nồi cơm điên cơ.

Cơm cháy đây là vấn đề mà rất nhiều chị em nội trợ đã gặp phải trong lúc nồi cơm điện cơ, thế nhưng mọi người đang thắc mắc tại sao một chiếc nồi cơm điện nó nảy khi đủ nhiệt độ chín cho cơm thì sao cơm có thể cháy được cơ chứ.

Nguyên nhân dẫn đến cơm bị cháy khi dùng nồi cơm điện

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc, và khó chịu khi những bữa cơm của mình đã không còn ngon nữa. Thế nên tại sao không cũng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có bước khắc phục triệt để nào.

Nguyên nhân 1: Rơ le của nồi đã bị hỏng.

Rơ le là phần quan trọng trong quá trình nấu cơm của nồi, nhưng do bạn đã sử dụng quá lâu rùi khiến cho những chiếc rơ le bị mật đi khả năng hoạt động của mình khiến cho làm việc không chính xác.

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể đến trong quá trình bạn sử dụng, có thể những lúc bạn đặt lò nồi vào bằng một tay vô tình làm cho rơ le và đáy nồi tiếp xúc không hoàn toàn hay có thể bạn nấu lượng gạo lớn hơn dung tích chứa tiêu chuẩn cảu nồi khiến cho rơ le nảy trước khi chín cơm. Và thế là bạn phải bật lại một lần nữa, nhiều lần như vậy đã khiến lò xo nén bị dãn ra và không có hiệu quả khi nồi cơm có được nhiệt đô chín, khiến cho nồi nấu cơm không còn được hiệu quả và chính xác nữa.

Nếu như vậy thì tốt nhất là bạn nên đem nồi cơm điện cơ ra hàng và thay thế những chiếc rơ le này ngay để không còn bị cháy cơm một lần nữa nhé. 

Nguyên nhân 2: Có thế sản phẩm của bạn kém chất lương.

Nếu như đó là một sản phẩm bạn mới mua về và sử dụng vẫn còn hạn bảo hàng, rơ le nảy đều những ở đáy nồi vẫn bị đen và két. Thì có thế nguyên nhân đến từ chất lượng của nồi kém, nhất là phần lòng nồi cơm được làm với một chất liệu kém chất lượng, mỏng, lớp chông dính chưa dùng được bao lâu đã bong hết, thêm vào đó vì muốn tiết khiệm chi phí nhiều hãng đã sử dụng loại nam châm vĩnh cửu kém chất lượng, khiến cho việc hoạt động của role không chính xác.

Hơn nữa việc sử dụng lòng nồi mỏng và nhẹ, khi nhiệt độ mâm nhiệt tăng cao đã làm cho lòng nồi quá nhiệt khiến cho nhiệt độ hơi trong nồi chưa đủ thì đáy ở dưới đã bị két, cháy mất rồi. Vì vậy việc lựa chọn cho mình một chiếc nồi cơm điện tốt là điều không thể bỏ qua, thế nên lần sau khi muốn mua nồi cơm điện cơ thì bạn nên nắm bắt được một số tiêu chí cần thiết nhé.

* Khắc phục mùi khê của cơm:

Khi cơm bị két thì mùi mà nó tạo ra rất khó chịu khiến cho bữa cơm của bạn mất ngon. Vì thế mà bạn nên bỏ túi những mẹo làm giảm mùi khê của cơm một cách hiệu quả sau đây nhé.
- Sử dụng than: Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch đạy nên trên phần cơm trong nồi. sau đó cho than củi lên trên khăn và đạy vung vào một thời gian. Viên tha sẽ giúp bạn hút hết những mùi khê của cơm khiến cho phần cơm phía trên cảu bạn sẽ ngon và không còn mùi khê nữa.

- Bánh mì: Nếu bạn cảm thấy không tốt khi sử dụng than thì hãy dùng bánh mì cũng rất hiệu quả, khi thấy có mùi bạn cho ngay bánh mì vào trong nồi và để tầm 5-10 phút, bánh mì làm sạch hết mùi khê trong nồi cơm ngay tức khắc.

- Hành lá: Cũng làm tương tự như vời bánh mì và than, hành hoa sẽ át được hoàn toàn mùi khê một cách hanh chóng.

Chúc các bạn luôn có được những bữa cơm ngon khi sử dụng với nồi cơm điện



0 nhận xét:

Đăng nhận xét