Pages

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Khi sử dụng bếp điện có bị đen nồi hay không

Với rất nhiều người chuẩn bị sắm cho mình một chiếc bếp điện đang là một sự đầu tư đúng đắn nhưng, vẫn có rất nhiều chị đang thắc mắc là khi đun nấu với bếp điện từ thì đáy nồi có bị đen không nhỉ. 

Dùng bếp điện không bị đen ở đáy nồi

Trên thị trường hiện này bếp đơn nổi bật nên với 2 dòng sản phẩm là bếp từ và bếp hồng ngoại. Chúng đều có khả năng nấu nướng là tương đương gần bằng nhau nhưng bếp từ có phần nổi bật hơn cả. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu xem 2 loại bếp này có khả năng làm đen nồi hay không nhé? 

Bếp hồng ngoại: 

Là một dòng bếp được có nguyên lý hoạt động đốt nóng bằng bóng đèn halogen, đây là loại bóng đèn có khả năng đốt nóng cực cao. Do đó khả năng đun nấu cực cao vì thế mà giúp rút ngắn được thời gian nấu nướng của rất nhiều người.

Về vấn đề đun nấu nồi có bị đen đáy hay không thì hầu như trên thực tế là không có , nhưng không phải vì thế mà bạn có thể chủ quan. Vì trong quá trinh đun có thể thức ăn se bắn ra và bị đốt cháy tạo thành khói đen vào bám vào nồi. Để tránh được điều này thì tốt nhất khi nấu không nên để thực phẩm rời ra mặt bếp điện.

Thêm vào đó trong quá trình sử dụng bạn không nên đun nấu ở nhiệt độ quá cao, hạn chế làm hỏng nồi, nhất là khi chế biến những món chiên xào, rán. Để bếp có thể hoạt động tốt nhất thì bạn nên sử dụng những chiếc nồi có điện tích tiếp xúc đáy tương thích với vòng tròn quy đinh được thiết kế trên mặt kính của bếp điện

Không nên sử dụng những chiếc nồi có đáy mỏng không chịu được nhiệt cao so của bếp halogen vì có thể chúng không chịu được nhiệt độ cao của bếp mà có thể xỉn màu và đen trong lúc sử dụng. Và tránh không để thức ăn rơi xuống đáy làm cháy và bám vào đáy nồi.

Bếp từ đơn:

Bếp từ đơn thì có nguyên lý hoạt động là sự tương tác từ trường với vật dụng đun nấu như nồi thép, inox...những chiếc nồi có khả năng nhiễm từ. Chính vì vậy mà hiệu suất đun nấu của bếp cao lên đến 94,36%. Hiệu quả đun nấu nhanh tiết kiệm thời gian và điện năng giúp cho người nội trợ rất nhiều trong công việc nấu nướng.

Thế những đối với bếp từ việc bị đen ở đáy nồi là hoàn toàn không có, vì nhiệt độ không được sinh ra từ dây đốt, mà cuộn dây chỉ sinh ra từ trường và nhiệt độ được sinh ra thừ việc từ trương tương tác với nồi thì nhiệt độ mới được sinh ra trong nồi và đi thẳng vào thức ăn. Chính vì vậy mà bếp từ đơn không thể đót cháy được những thức ăn có trên mặt bếp, không tạo ra được khói đen, và hiên tượng bị đen ở đáy nồi là không có.

Để bếp được hoạt động tốt thì bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một bộ nồi chất lượng tích hợp với bếp điện là hiệu quả đun nấu rất cao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét