Pages

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Khi mua tivi LED cần lưu ý những vấn đề gì?

Vài năm trở lại đây, các hãng sản suất đẩy mạnh việc sản xuất tivi LED để thay thế cho tivi LCD giá rẻ từ trước đó. Vậy tivi LED là gì? Bạn cần lưu ý những gì khi mua dòng tivi màn hình phẳng công nghệ led? Tất cả sẽ được bật bí trong những chia sẻ sau của DCMart.

Những vấn đề bạn nên biết về tivi LED trước khi chọn mua

1. Tivi LED thực ra không phải dòng tivi màn hình phẳng mới

Với cách thức tiếp thị của các hãng sản xuất hiện nay, khách hàng thường lầm tưởng rằng tivi công nghệ LED là dòng tivi mới thay thế cho tivi LCD hoặc plasma. Nhưng thực tế, tivi màn hình phẳng  LED chỉ là tivi LCD sử dụng đèn LED (light-emitting diodes) để phản chiếu hình ảnh thay cho đèn huỳnh quang (CCFL). Ngoài ra, dòng tivi LED tiêu thụ ít điện năng và giúp việc thiết kế tivi mỏng hơn hẳn.



2. Trên thị trường có hai loại tivi công nghệ LED
Không phải tất cả tivi LED đều được sản xuất giống nhau. Tivi LED có hai loại là tivi công nghệ LED nền (full-array) và tivi công nghệ  LED cạnh (edge-lit). Với công nghệ LED nền, các đèn LED đặt đều khắp bề mặt của màn hình giống như cách sắp xếp đèn huỳnh quang (CCFL) truyền thống. Hạn chế duy nhất là do có thêm lớp đèn LED phía dưới màn hình nên khiến tivi màn hình led trông dày hơn.
Do đó để tivi LED mỏng hơn, các nhà sản xuất đã thay thế lớp đèn LED nằm phía dưới màn hình bằng đèn LED các cạnh của tivi. Từ đó,ánh sáng được đưa vào giữa của tivi thông qua các đường dẫn sáng. Dòng sản phẩm này được biết đến với tên gọi là tivi LED cạnh, tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay.



3. Làm tối cục bộ trên tivi LED nền
Phần lớn. tất cả những TV LED nền hiện nay đều được trang bị công nghệ làm tối cục bộ. Công nghệ này giúp làm tối một số vùng của màn hình, giảm lượng ánh sáng lọt sang vùng ảnh tối, khiến sắc đen trên màn hình trở nên đen hơn.
Độ đen là yếu tố chủ yếu đối với tỷ lệ tương phản. Bởi màu đen càng đen thì màu sắc hình ảnh càng nổi bật.
Tuy nhiên với các dòng tivi LED cạnh, toàn bộ đèn nền tối hoặc sáng cùng lúc. Tuy nhiên, các hãng tivi như Samsung, Sony và LG, Daiichi đã cố gắng đẩy công nghệ làm tối cục bộ vào một số mẫu tivi LED cạnh.



4. Tivi LED cạnh mỏng nhưng không đều màu
Mặc dù mỏng nhưng tivi công nghệ LED cạnh không đều màu. Để khắc phục nhược điểm ánh sáng phân bố không đồng đều, bạn chiếu hình ảnh trắng, giúp màn hình sáng hơn. 

5. Mặc dù cải tiến hơn tivi LED không cải thiện hạn chế góc nhìn của tivi LCD giá rẻ
Tivi LCD giá rẻ có hạn chế là hình ảnh bị giảm chất lượng nếu bạn ngồi xem ở một góc chéo với màn hình hoặc tivi đặt quá cao hoặc quá thấp với tầm mắt. Tuy nhiên, điều này chưa được khắc phục ở tivi màn hình led.

6. Tivi tiết kiệm điện hơn tivi LCD truyền thống (dùng đèn huỳnh quang)
Việc dùng màn hình LED giúp tivi màn hình phẳng giảm bớt lượng điện tiêu thụ. Ở cùng kích cỡ, tivi công nghệ LED hiện là loại tivi tiết kiệm điện nhất hiện nay. 


7. Giá tivi led đắt hơn hẳn
Gía tivi led hiện nay ngày càng rẻ hơn. Nhưng chúng vẫn cao hơn so với tivi LCD giá rẻ.

8. TV LED hàng đầu có chất lượng tốt ngang với tivi plasma nhưng không tránh khỏi lỗi sau
Tivi màn hình LED có khả năng làm tối cục bộ. Màu đen trên các tivi công nghệ LED tốt nhất đã sánh ngang với màu đen trên tivi plasma tốt nhất. Tuy nhiên, góc nhìn và độ đồng đều màu sắc của tivi công nghệ LED kém hơn so với tivi plasma.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét