Pages

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Có nên mua tivi tích hợp truyền hình số mặt đất không?

Dựa theo những thông tin trên web bộ thông tin và truyền thông, 26 tỉnh sẽ ngừng sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016. Điều này tương đương bạn nên sắm ngay một chiếc tivi tích hợp truyền hình số mặt đất hoặc mua thêm đầu thu kỹ thuật số kết nối với tivi thường.

Vì sao bạn nên chọn sản phẩm tivi tích hợp truyền hình số mặt đất?

1. Tivi truyefn hình Analog  tivi tích hợp truyền hình số mặt đất

Bạn đã từng nghe đến kênh Analog. Đây là loại kênh truyền hình thông thường mà tivi nhà bạn có thể bắt được bằng ăng-ten. Chính vì vậy nếu bạn không dùng truyền hình cáp hay kỹ thuật số hoặc bất kì dịch vụ truyền hình nào, thì các kênh của đài truyền hình Việt Nam và kênh địa phương mà tivi nhà bạn thu được chính là kênh Analog.
Như DCMart chia sẻ ở trên truyền hình Analog tại Hà Nội, Hải Phòlng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh từ ngày 15/08/2016


Tiếp theo đến ngày 31/12/2016 có thêm 26 tỉnh thành sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog. Tính đến nay, có thể nói hầu hết các tỉnh thành đã ngừng phát sóng với truyền hình Analog.
Nếu bạn đang sử dụng một chiếc tivi thường, chưa được tích hợp DVB-T2 (truyền hình kĩ thuật số mặt đất) và cũng không sử dụng bất kì dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình internet… thì chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng tivi nào.

2. Ngắt kênh analog, bạn có nên dùng tivi tích hợp truyền hình số mặt đất không?

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua tivi tích hợp truyền hình kĩ thuật số mặt đất khi truyền hình Analog ngừng phát sóng, để có thể xem bất kì kênh nào. Hãy lưu ý những điều sau:
– Nếu bạn sử dụng tivi tích hợp truyền hình số mặt đấthãy tiến hành dò kênh cho tivi tiết kiệm điện nhà bạn (nhớ chọn kiểu dò kỹ thuật số digital). 
Xem thêm: 
– Nếu tivi nhà bạn là loại tivi giá rẻ cũ, KHÔNG tích hợp sẵn DVB-T2: Bạn nên đầu tư mua một chiếc tivi tích hợp truyền hình kĩ thuật số mặt đất, hoặc mua thêm đầu kỹ thuật số DVB-T2 kết nối với tivi cũ.
– Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ truyền hình trả phí như: truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số… thì vẫn xem bình thường mà không ảnh hưởng chút nào.
Chưa kể đến, nếu tivi nhà bạn đang sử dụng interet tivi hay tivi smart, bạn còn có thể thưởng thức các kênh truyền hình bằng cách truy cập vào các ứng dụng xem tivi online như: VTV Plus, HTV Online, FPT Play,…
Ghé thăm siêu thị điện máy DCMart ngay hôm nay để tậu cho mình một chiếc tivi tích hợp truyền hình số mặt đất để sắp tới đây tha hồ xem truyền hình kỹ thuật số nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét