Pages

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Bảo quản bếp từ giá rẻ trong mùa mưa - vấn đề của nhiều gia đình

Bảo quản bếp từ giá rẻ luôn là một đề tài thu hút các bà nội trợ, đặc biệt trong những ngày mưa nồm có độ ẩm tăng cao ẩm ướt. Bạn vẫn luôn tự hỏi làm thế nào để bếp điện từ vẫn luôn hoạt động tốt trong tiết trời ẩm ướt?
Nếu bạn đang băn khoăn trước vấn đề trên, hãy đồng hành cùng DCMart để đi tìm những lời giải cho vấn đề trên. Sau đó, hãy thử áp dụng các mẹo lắp đặt, sử dụng bếp điện từ, bảo quản bếp từ giá rẻ ở bên dưới vào cuộc sống nhé.

Làm thế nào để bảo quản bếp từ giá rẻ hoạt động ổn định và tốt trong những ngày mưa ẩm

1. Lắp đặt bếp từ đúng cách sẽ giúp việc bảo quản bếp từ giá rẻ tốt hơn.

– Bất kể, bạn đang sử dụng bếp từ thông thường hay bếp từ âm. Khi lắp đặt, bạn nên đặt bếp điện từ cách tường tối thiểu 10 cm. Bởi những ngày mưa, nước thấm qua tường về lâu dài, gây ẩm cho các vi mạch của bếp. Chính vì nguyên nhân đó khiến bếp hư hỏng, chập mạch, không an toàn cho người dùng.


– Vị trí thứ hai tối kị để đặt bếp từ giá rẻ nói riêng là gần nguồn nước. Ngoài ra, không nên để các thiết bị điện khác như nồi cơm điện, bình siêu tốc… che phần quạt tản nhiệt của bếp từ.

2. Thường xuyên sử dụng bếp điện từ là cách giúp bảo quản bếp từ giá rẻ ổn định

Vào mùa mưa, độ ẩm ở ngoài trời và trong nhà đều tăng cao. Vì thế, việc sử dụng bếp điện thường xuyên khiến các linh kiện của bếp phải hoạt động, hạn chế ẩm mốc vi mạch và hư hỏng. Đây là cách tốt nhất để bảo quản bếp từ giá rẻ.
Trong trường hợp, bạn không muốn sử dụng bếp điện từ mỗi ngày. Vậy bạn nên bật bếp tối thiểu 2 lần trong 1 tuần, để các vi mạch được hoạt động. Khi bật bếp, không nhất thiết phải nấu ăn, bạn chỉ cần đun sôi vài ấm nước là ổn.

3. Thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng bếp từ của các nhà sản xuất

Chắc hẳn  bạn đã nghe được những lời khuyên này quá nhiều. Thế nhưng đa số người dùng thường bỏ qua sách hướng dẫn sử dụng bếp từ đi kèm trong các sản phẩm và tự mày mò sử dụng bếp điện từ.
Việc này cực kỳ sai lầm. Vì mỗi một chiếc bếp từ sẽ được những thiết kế, chức năng riêng. Nếu bạn sử dụng bếp theo kinh nghiệm trước đấy của mình. Nhiều khả năng bếp sẽ bị hỏng hóc, thậm chí cháy nổ, nguy hại cho người dùng.
Mặc dù, hầu hết nhà sản xuất sẽ không kèm theo những lưu ý bảo quản bếp điện từ giá rẻ thế nào vào mùa mưa. Nhưng họ luôn sẽ chỉ cho bạn những lưu ý nên và không nên làm gì để bếp điện từ bền, an toàn khi sử dụng.

4. Làm sạch sau khi sử dụng là cách bảo quản bếp từ giá rẻ nói riêng.

Trong quá trình sử dụng, sau khi nấu xong, bạn hãy để bếp ngừng từ khoảng 10 – 15 phút rồi mới làm sạch. Để vệ sinh bếp từ, bạn nên sử dụng 1 khăn ẩm để lau sạch các vết bẩn thức ăn rơi trên mặt bếp. Sau đó, người dùng nên lấy một chiếc khăn khô, lau lại để bếp không bị ẩm. Mặt khác, người dùng nên hạn chế để vết bẩn bám khô cứng lại trên mặt bếp. Bởi điều này không chỉ gây khó vệ sinh bếp điện từ mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.
Mỗi dòng bếp từ sẽ có những thiết kế, chức năng riêng, nếu bạn sử dụng bếp dựa “theo kinh nghiệm” thì bếp sẽ dễ hư hỏng và rất nguy hiểm.
Xem thêm: 
Đại đa số những nhà sản xuất sẽ không chú thích cụ thể cách dùng bếp thế nào vào mùa mưa. Nhưng họ luôn luôn có những lưu ý nên hay không nên làm gì trong những cẩm nang hướng dẫn sử dụng. Do đó, bạn nên đọc kỹ chi tiết để sử dụng bếp điện từ tốt hơn.

5. Vệ sinh bếp điện từ sạch sẽ sau khi sử dụng

Sau khi nấu xong khoảng 10 – 15 phút, bạn sử dụng 1 khăn ẩm để lau sạch các vết bẩn thức ăn rơi trên mặt bếp rồi sau đó lấy khăn khô lau lại để bếp không bị ẩm và hạn chế vết bẩn bám khô cứng trên bề mặt, gây khó vệ sinh. 
Để bảo quản bếp từ giá rẻ và các loại bếp từ nói chung, người dùng không nên tự ý tháo lắp, sửa chữa khi bếp gặp sự cố. Nếu như bạn không là thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa tin cậy. Họ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố đúng cách mà không làm ảnh hưởng đến bếp 
Hi vọng những mẹo bảo quản bếp từ giá rẻ vào mùa mưa ở đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để sử dụng bếp an toàn và hiệu quả. Hãy chia sẻ với chúng tôi thêm những mẹo sử dụng bếp từ mùa mưa khác ở ngay dưới đây cho chúng tôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét