Pages

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Bàn là hơi nước bị chảy nước do những nguyên nhân nào

Bàn là hơi nước bị chảy nước là hiện tượng thường thấy trong quá trình sử dụng bàn ủi hơi nướcViệc rỉ nước của bàn là điện không chỉ làm ướt quần áo đang ủi, gây tốn thời gian, mà còn có thể gây chập điện. Vậy nguyên nhân chính thường do chính thói quen khi sử dụng bàn ủi hơi nước. Vậy hãy cùng Daiichi tìm hiểu và khắc phục trong chia sẻ sau đây:

Nguyên nhân và cách khắc phục khi bàn là hơi nước bị chảy nước như thế nào?

1. Bàn là hơi nước bị chảy nước do nguồn nhiệt chưa đủ

Hầu hết, chúng ta thường vừa cắm điện cho bàn là, vừa nhấn nút phun hơi nước. Trong khi đó, bàn là hơi nước nhà bạn lại chưa đủ lượng nhiệt để làm nóng nước và tạo hơi nước. Do đó, dẫn đến tình huống bàn là hơi nước bị chảy nước 




Để khắc phục tình trạng này, khi cắm điện, người dùng phải để bàn là nóng lên từ 3 đến 5 phút trước khi sử dụng bàn là hơi nước. Hoặc bạn có thể mua bàn là hơi nước được trang bị chức năng chống nhỏ giọt.
Tính năng này giúp ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước khi ở nhiệt độ thấp mà không lo quần áo bị lấm tấm nước. Ngoài ra, bàn là hơi nước chống nhỏ giọt giúp người dùng an toàn khi sử dụng, giảm thiểu hiện tượng cháy, chập nổ điện.

2. Bàn là hơi nước bị chảy nước do đã đổ nước vượt mức Max

Khi rót nước vào bàn là hơi nước, nên tránh đổ đầy nước vượt qua mức Max (tối đa) trên những vạch chia nhằm tránh tràn nước. Nếu nước bị tràn ra, người dùng hãy ngắt điện trước tiên. Sau đó, lấy một khăn lau khô mặt ngoài và mặt đế bàn là điện trước khi cắm điện trở lại.

Ngoài ra, người dùng không nên đổ dầu thơm hay bất kì chất tạo mùi vào ngăn chứa nước. Bởi những hóa chất trong những dung dịch trên có thể làm mòn các bộ phận bên trong bàn ủi hơi nước, rỉ nước ra ngoài.

3. Bàn là hơi nước bị chảy nước do dùng nước máy và không đổ bỏ nước thừa

Để bàn là hơi nước luôn bền, bạn nên dùng nước tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội khi ủi đồ. Để bàn là không bị đóng cặn vôi quá nhanh, bạn nên chọn những nguồn nước này. Ngoài ra, sau mỗi lần ủi quần áo xong, bạn nên đổ bỏ những lượng nước thừa trong bình chứa đi. Tuyệt đối tránh để nước trong những lần sau.
4. Không vệ sinh bàn ủi hơi nước thường xuyên khiến bàn là hơi nước bị chảy nước

Nên thường xuyên vệ sinh bàn ủi hơi nước để tránh cặn bẩn, làm tắc lỗ thoát hơi nước khiến tình trạng rỉ nước xảy ra. Hãy tận dụng chức năng tự làm sạch của bàn là hơi nước để loại bỏ cặn bẩn.

Trên đây là 4 nguyên nhân chính thường gặp khiến cho bàn là hơi nước bị chảy nước. Để bàn ủi hơi nước luôn bền, bạn chỉ cần tránh những sai lầm trên. Hãy bỏ túi ngay những cách khắc phục hiện tượng bàn là hơi nước bị rỉ nước mà chúng tôi đã chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét