Pages

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Sử dụng nồi cơm điện nhật bản như thế nào để tránh cơm bị thiu

Càng vào những ngày cận hè thời tiết chẳng những khiến người ta khó chịu mà còn rất dễ làm cho thức ăn nhanh ôi thiu. Nếu người sử dụng không biết cách bảo quản, đặc biệt là cơm nguội, nhiều khả năng sẽ phải bỏ đi. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề cơm thiu vào mùa hè. Vậy thì Daiichi sẽ mách cho bạn một vài mẹo khi sử dụng nồi cơm điện nhật bản để cơm luôn ngon và cách bảo quản khiến cơm tránh bị ôi thiu.
 



1. Những lưu ý cần biết khi sử dụng nồi cơm điện nhật bản để nấu cơm lâu thiu

Việc sử dụng nồi cơm điện nhật bản để nấu cơm không chỉ khiến cơm ngon mà còn lâu thiu. Bởi những sản phẩm nồi cơm điện chính hãng không những bền mà còn có mâm nhiệt lớn, giúp tỏa nhiệt đều mang đến nồi cơm ngon hơn hẳn. Tuy nhiên để cơm lâu thiu, dĩ nhiên cần có những quy tắc riêng:

- Trước khi nấu cơm, lòng nồi và nắp nồi cơm điện phải được làm sạch. Kể cả, những bợn cơm dưới đáy và nắp nồi cũng phải được loại bỏ triệt để.

- Trong quá trình vo gạo, người dùng có thể bỏ thêm một tẹo muối vào gạo để tăng hương vị đậm đà, tơi xốp hơn.

 

- Vận dụng mẹo thường được dùng trong quá trình nấu xôi, không nhất thiết phải cho 1 vài hạt muối vào lúc vo. Thay vào đó, bạn có thể cho vài hạt muối vào cơm khi nấu như cách vẫn thường làm với xôi để bảo quản cơm lâu thiu hơn.

- Muối không phải là bí quyết duy nhất. Người dùng có thể sử dụng giấm theo tỉ lệ thích hợp. Chỉ cần cho giấm vào nồi cơm dựa theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1.5 kg gạo. Đảm bảo với cách này, sau khi cơm khi nấu xong sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

2. Bảo quản cơm đúng cách thế nào khi sử dụng nồi cơm điện nhật bản

- Bảo quản trong tủ mát, tủ lạnh là cách thông dụng nhất. Bạn có thể cho cơm thừa vào hộp kín rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh, tủ mát. Đợi đến bữa ăn chỉ cần lấy ra, quay nóng hoặc hấp là được.

- Bảo quản ở nơi thoáng mát nhưng không nhất thiết phải chọn tủ đông hay tủ mát tủ lạnh. Để cơm lâu thiu hơn, trước hết, người dùng phải tránh để các món ăn khác dính vào cơm. Thay vào đó, bạn chỉ cần đem phần cơm thừa trong lòng nồi cơm điện đặt ở ngoài chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ thưa là được. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh đậy trong trong hộp kín hay để nguyên trong nồi cơm điện nhật bản. Nếu không chỉ khiến cơm nhanh bị hấp hơi nước và tăng nguy cơ thiu cơm lên thôi.

3. Một số cách sử dụng nồi cơm điện để hấp lại cơm nguội 

Sau thời gian bảo quản cơm, khi mang cơm nguội từ tủ mát, tủ lạnh ra ngoài, người dùng có thể hấp cơm lại để cơm nóng, ngon hơn. Việc hấp cơm tưởng chừng đơn gairn những cũng có những lưu ý riêng.

- Chọn cách hấp bằng nồi cơm điện nhật bản, nồi cơm điện chính hãng: Với cách này, bạn chỉ cần cho cơm nguội vào lòng nồi cơm. Sau đó, đổ thêm một ít nước ấm vào nồi, bật xuống nút nấu. Giờ đây, bạn chỉ cần chờ cơm nóng và thơm ngon như ban đầu.

 

- Hấp lại cơm bằng lò vi sóng: Ngoài cách hấp bằng nồi cơm, bạn cũng có thể cho cơm nguội vào bát thủy tinh hoặc sứ, đậy kín bằng đĩa sứ. Sau đó, bạn chỉ cần cho bát vào lò vi sóng để cơm lại thơm ngon như mới nấu.
 

- Hấp lại cơm bằng cách dùng hơi nước: Ngoài hai cách thông dụng trên, chúng ta có thể cho cơm nguội vào xửng hấp, vẩy thêm một vài hạt muối. Sau vài phút, bạn sẽ có ngay một bát cơm thơm ngon, đậm đà không thua kém gì cơm ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét