Pages

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Chọn mua tủ đông gia đình hợp phong thuỷ như thế nào?

Phong thủy luôn là câu chuyện được nhiều người quan tâm. Bạn có tin  không khi sở hữu một chiếc tủ đông, tủ lạnh hợp phong thủy sẽ rước tài lộc về nhà? Nếu bạn tin vào điều này, hãy cùng DCMart tìm hiểu về cách chọn mua tủ đông gia đình như thế nào cho hợp màu sắc phong thuỷ nhé.

1. Chọn mua tủ đông gia đình nên chọn màu sắc phù hợp

Với những người làm ăn, phong thủy là yếu tố mang đến thịnh vượng, đặc biệt gian bếp. Việc sắp đặt đồ đạc trong phòng bếp cũng ảnh hưởng nhiều đến tài lộc trong gia đình. Vì thế, khi chọn mua tủ đông gia đình, việc chọn màu sắc rất quan trọng. Chọn màu phải đảm bảo phù hợp với “mệnh” của gia chủ để có thể rước may mắn, tài lộc vào nhà.
Theo như chuyên gia phong thủy phân tích, tủ đông hai 9ngăn, một ngăn, tủ lạnh, tủ mát là một vật tượng trưng mạng tính Kim.
– Nếu gia chủ hợp với mệnh Kim, người dùng nên chọn tủ đông có màu trắng, xám bạc, vàng. Bất kể là tủ đông hai ngăn hay tủ đông một ngăn, tủ đông mini, tủ lạnh, tủ mát đều được.


– Với gia chủ mang mệnh Mộc nên người dùng nên chọn tủ đông có những màu đen, xanh dương, xanh lá.
– Với Mệnh Thủy, tủ đông gia đình thích hợp nhất là chọn tủ có màu xanh biển đậm, đen, trắng.
– Nếu gia chủ mang mệnh Hỏa hoặc hợp mệnh này, người dùng nên chọn tủ đông màu đỏ, màu hồng, màu tím.
– Cuối cùng, với gia chủ mang mệnh Thổ, người dùng nên chọn tủ đông mang màu nâu, vàng, cam,…
Trong trường hợp,bạn đã lỡ mua tủ đông gia đình không đún màu theo phong thủy. Vậy thì, bạn có thể dùng giấy dán trang trí cho tủ để phù hợp hơn nhé.

2. Sắp xếp tủ đông gia đình ở đâu là hợp lý nhất

Như đã phân tích, tủ đông mang tính Kim nên vị trí sắp xếp lý tưởng nhất chính là phòng bếp. Bởi  phòng bếp vốn dĩ là nơi vượng Hỏa. Kim khắc Hỏa nên giúp phong thủy trong nhà được cân bằng.
Tuy nhiên, bạn không nên đặt tủ đông đối diện hoặc ở sát bếp. Sắp đặt như vậy, chẳng những khiến xung khắc mạnh giữa Kim và Hỏa sẽ làm hao tổn sức khỏe mà còn gây nên xung đột, xáo trộn cho gia chủ. Vị trí đặt tủ đông gia đình, tủ lạnh, tủ mát nên có thể đặt bên trái hoặc bên phải thay vì đặt đối diện. Ngoài ra, tủ đông phải đặt cách xa bếp tối thiểu 1,5 mét, tránh không bị ánh sáng chiếu vào trực tiếp.
Bên cạnh đó, bạn không thể đặt tủ đối diện cửa ra vào để tránh hao tổn tiền bạc, thất thoát tài lộc. Hơn nữa, chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng không được đặt tủ đông nói chung hay tủ đông mini, tủ đông một ngăn trong phòng ngủ vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của bạn.

3. Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tủ đông

Bên cạnh màu sắc và vị trí lắp đặt, trong quá trình sử dụng tủ đông còn những lưu ý mà người dùng nên tránh như:
– Không để tủ đông gia đình trống: Một chiếc tủ đông đầy ắp thức ăn là biểu trưng cho sự thịnh vượng, sung túc của gia chủ. Ngược lại, một chiếc tủ đông trống không đặt trong bếp sẽ nói lên sự bần hàn,  thiếu thốn.
– Thường xuyên vệ sinh tủ đông bởi tủ đông sạch sẽ, tinh tươm sẽ giúp thu hút tài lộc, may mắn vào cửa.
– Nóc tủ đông luôn phải được để trống: Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo không nên để các loại thiết bị gia dụng  như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, lò vi sóng,… trên nóc tủ đông. Thứ nhất, chúng gây nhiễu loạn điện từ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người trong gia đình. Thứ hai, việc đặt một thiết bị khác đè lên tủ đông, tủ lạnh , tủ mát giống như đè lên vật hút tài lộc.
Như vậy DCMART đã giúp bạn tìm được cách chọn mua tủ đông gia đình hợp phong thủy, chiêu tài lộc rồi đấy. Nếu bạn có những ý kiến gì hay hơn, bạn hãy cùng góp ý vào phần bình luận cuối bài nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét