Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2022

Tủ đông Inverter có thực sự tiết kiệm điện năng không?

Là một đồ gia dụng vận hành liên tục, tủ đông nghiễm nhiên trở thành một trong những nguyên nhân chính tiêu tốn nhiều điện năng trong gia đình. Bởi vậy, công nghệ Inverter được áp dụng triệt để  trên các dòng tủ đông để giảm bớt gánh năng điện năng. Nói đến đây, bạn có đang tự hỏi tủ đông Inverter có thực sự tiết kiệm điện như quảng cáo không? Hãy cùng DCMart đi tìm hiểu sâu hơn vấn đề này.

1. Bộ phận máy nén tủ đông Inverter có ưu điểm gì để giúp tiết kiệm điện

– Đối với tủ đông gia đình bình thường (không có công nghệ Inverter): máy nén sẽ chỉ dừng hoạt động khi tủ đông hai ngăn có đủ độ lạnh cần thiết. Ngoài ra, tủ đông gia đình sẽ tự khởi động lại khi nhiệt độ của tủ tăng lên.
Bởi quá trình tự khởi động và điều chỉnh lại độ lạnh, tủ phải hoạt động với công suất cao hơn. Việc này giúp nhanh chóng bù lại nhiệt độ đã mất và sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn.
Ngoài ra, máy nén thường khởi động lại sau một thời gian mở tủ sau khi mở cửa tủ. Do đó, bạn sẽ thấy tủ rung và kêu to hơn.


– Thế nhưng đối với tủ đông Inverter, điều này lại trái ngược hoàn toàn. Khi đã đạt được độ lạnh cần thiết, tủ sẽ tự duy trì độ lạnh ở mức công suất tối ưu nhất. Nhờ đó, nhiệt độ bên trong luôn được giữ ở mức ổn định và liên tục, giảm hao phí điện năng cho tủ đông. Những nguyên nhân trên góp phần lý giải vì sao tủ đông inverter lại tiết kiệm điện hơn so với tủ đông thường.

2. Tủ đông Inverter có thể tiết kiệm được bao nhiêu điện năng?

Theo đánh giá người tiêu dùng và các chuyên viên kĩ thuật, tủ đông công nghệ Inverter giúp giảm thiểu từ 30 – 50% điện năng tiêu thụ so với tủ đông thường. Trên thực tế, những dòng tủ đông thông thường có dung tích khoảng 300 lít. Công suất trung bình tiêu thụ cho những dòng máy này dao động từ 120 – 150 W/h với các điều kiện hoạt động bình thường. Trong đó, 1 ngày sẽ tiêu thụ ước chừng 1.200 W (1.2 số điện) và hết khoảng 40 số điện trong 1 tháng.
Mặt khác, các dòng tủ đông hai ngăn Inverter được sử dụng trong điều kiện lý tưởng  như trên. Thậm chí, những dòng tủ đông hai ngăn inverter này còn có cùng công suất, cùng dung tích như trên. Nhưng dòng tủ đông hai ngăn tích hợp inverter chỉ tiêu thụ hết khoảng 20 số điện.
Để tủ đông gia đình vận hành và tiết kiệm điện được tối đa. Người tiêu dùng càn đảm bảo tủ được đặt trong môi trường lý tưởng. Với mức nhiệt độ xung quanh không quá 25 độ C, tần suất dùng không quá nhiều.
Dựa trên khảo sát thực tế từ nhiều gia đình đang sử dụng, tủ đông Inverter mang đến khả năng tiết kiệm điện ở mức 20 – 25% so với tủ đông thông thường
Trên đây là lời lý giải cho khả năng tiết kiệm của tủ đông Inverter, cho câu hỏi tủ đông inverter có thực sự tiết kiệm hơn so với tủ đông thường. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào với câu hỏi này, hãy liên hệ DCMart,  đừng ngần ngại để lại phaan bình luận bên dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét