Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2022

Những sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc khiến ấm nhanh hỏng

Ấm siêu tốc được biết đến là một thiết bị quen thuộc với hầu hết người dùng. Thế nhưng không phải ai biết cách sử dụng ấm siêu tốc đúng cách. Những sai lầm như đun nước liên tục, trữ nước lâu trong ấm đun siêu tốc, đổ quá lượng nước khuyến cáo của nhà sản xuất... chính là bạn đang dần phá hỏng nó.

Bên cạnh đó, những yếu tố về chất lượng sản phẩm, tuổi thọ ấm nước siêu tốc còn phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng ấm siêu tốc của bạn . Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp, khiến ấm siêu tốc bị hỏng nhanh chóng.

1. Đun nước liên tục trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc

Nhiều người đã sai lầm cho rằng việc đun nước liên tục giúp tiết kiệm được thời gian và điện năng khi ấm nước siêu tốc đang nóng. Tuy nhiên, việc đun nước liên tục dẫn đến mâm nhiệt của ấm siêu tốc bị quá tải, dễ bị cháy nổ. Để tránh những sai lầm đáng tiếc này xảy ra, người dùng nên để ấm đun siêu tốc có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun. Đồng thời giúp mâm nhiệt ấm nước siêu tốc nguội dần đi.

 


Chưa kể, đun nước trong một thời gian dài còn có thể khiến rơle nhiệt tự động ngắt dù cho ấm đun siêu tốc vẫn chưa sôi. Bất kể, người dùng có cắm phích điện vào nguồn, bật công tắc, đèn cũng không sáng. Vì vậy, bạn cần phải chờ cho đến khi bình siêu tốc nguội mới có thể tiếp tục đun.

2. Dốc cạn nước khỏi ấm siêu tốc ngay khi nước vừa sôi xong

Ngay khi nước đạt tới 100 độ C, công tắc điện của ấm siêu tốc sẽ tự động ngắt. Mặc dù đã ngắt điện nhưng nước vẫn sôi tiếp do mâm nhiệt của ấm vẫn tỏa nhiệt. Nhưng khi bạn ngay lập tức đổ toàn bộ nước ra khỏi ấm khiến mâm nhiệt bị hư. Vì vậy, nếu bạn muốn rót nước vào phích. Bạn nên để lại khoảng 15ml nước trong ấm nước siêu tốc. Đến khi mâm nhiệt nguội hẳn, bạn mới nên trút hết nước.

Mặt khác, trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc nên tránh để nước thừa trong ấm. Việc này sẽ khiến các thiết bị bên trong ấm nước siêu tốc bị ẩm và nhanh hỏng.

3. Đổ lượng nước vượt quá, thấp quá so với khuyến cáo của nhà sản xuất

Như các bạn đều biết, trên thân ấm nước siêu tốc đều có vạch Max, Min (quy định lượng nước tối đa và tối thiểu). Trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, bất kể lượng nước quá mức max hay thấp hơn mức min đều  khiến ấm dễ bị hư hỏng. Bởi dưới mức tối thiểu, nước sẽ bị cạn và đóng cặn khi sôi, ấm bị nóng và nhanh hỏng. Ngược lại, lượng nước quá nhiều sẽ bị trào ra, chảy xuống dưới mâm nhiệt, gây chập cháy.

 


4. Sử dụng ấm siêu tốc để nấu thức ăn 

Ấm nước siêu tốc được tạo ra với mục đích duy nhất là đun nước. Nhưng trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, người tiêu dùng còn tận dụng để nấu canh, luộc trứng, đun sữa. Việc sử dụng ấm siêu tốc quá thường xuyên cho chức năng khác khiến cặn đóng vào thành ấm, giảm tuổi thọ sản phẩm. Đây chính là lý do các nhà sản xuất đều khuyến cáo tuyệt đối không dùng ấm để nấu thức ăn.

5. Đậy nắp không kín khi sử dụng ấm siêu tốc

Không đậy nắp kín không chỉ khiến người dùng tốn điện, thậm chí còn khiến ấm không thể tự động ngắt khi nước sôi. Bởi rơ le vốn thiết kế trong ấm nước siêu tốc sẽ không tự động ngắt nguồn điện. Những bộ phận này chỉ hoạt động với điều kiện nắp ấm đã đóng kín.

6. Không vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên khiến ấm bị đóng cặn

Việc không thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc dẫn đến tình trạng ấm bị đóng cặn, làm giảm khả năng trao đổi nhiệt. Đây cũng chính là tác nhân hàng đầu khiến rơ le của ấm nước siêu tốc bị hư. Vì vậy, người tiêu dùng nên vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên, đặc biệt đáy ấm, thành ấm.

 


Ngoài ra, việc di chuyển ấm nước siêu tốc khi đang đun nước, đun nước ngoài trời, gần chỗ ẩm đều là những hành động rất nguy hiểm. Tại vị trí trên dễ gây chập điện, không chỉ làm hỏng ấm siêu tốc mà còn đe dọa sự an toàn của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét