Pages

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm có tiêu tốn nhiều điện năng?

Nồi cơm điện chính hãng được biết đến là một thiết bị gia dụng có mặt trong mọi gia đình. Dựa theo một số nguồn tin lại cho rằng cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm sẽ gây tốn nhiều điện năng hơn. Liệu điều này có đúng như thế không? Hãy cùng Daiichi đi tìm lời giải cho vấn đề này nhé. 
1. Giữ nồi cơm điện chính hãng ở chế độ hâm qua đêm có tốn điện không? Khi sử dụng nồi cơm điện chính hãng, hầu hết người dùng cho rằng điện năng chỉ tiêu tốn khi, nồi cơm điện nhật bản ở chế độ nấu. Thế nhưng, bất kể ở chế độ ủ  hay chế độ nấu, chỉ cần cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm đã tiêu tốn kha khá điện năng
Mỗi nồi cơm có công suất tiêu thụ điện năng khác nhau, tùy thuộc vào dung tích của nồi cơm điện nắp gài, nắp rời. Thông thường, ở chế độ đun, nồi cơm điện nhật bản nói riêng và các nồi cơm điện nói chung chỉ tiêu thụ khoảng 600W - 1500W. Tuy nhiên, khi cắm nồi điện chính hãng qua đêm, ở chế độ ủ. Mức độ tiêu thụ điện giảm quá nửa vào khoảng 40W - 150W. Ước chừng vào đó, ta có thể suy ra, cứ hâm cơm qua đêm (khoảng 10 tiếng), chi phí phải trả từ 0.4 - 1.5 số điện. Chênh lệch nhỏ phụ thuộc vào công suất của nồi cơm điện. Việc cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm ảnh hưởng tới tuổi thọ của nồi, bất kể ở chế độ nấu hay ủ, nồi cơm điện chính hãng vẫn phải hoạt động.
2. Cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm mà cơm ngon mềm, tiết kiệm điện 
Bởi nhiều nguyên nhân khác nhau nên buộc phải cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm. Thế nhưng, để cơm dù cắm qua đêm vẫn ngon, người dùng cần có những mẹo như sau 
+ Dùng nước nóng để nấu cơm trong nồi cơm điện nắp gài, nắp rời 
Nấu cơm bằng nước nóng đảm bảo tối đa chất dinh dưỡng trong cơm, rút ngắn thời gian nấu cơm xuống một nửa, giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Theo ước tính từ những chuyên gia. nấu cơm bằng nước ấm hoặc nóng thì sẽ giúp tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ, nhờ nhiệt độ có sẵn trong nước nóng  
+ Sử dụng khăn che lên nắp nồi cơm điện nhật bản 
Với những nồi cơm điện nắp rời, bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch đậy lên nắp nồi để hạn chế lượng nhiệt lượng bị mất. Qua đó khiến cơm chính nhanh hơn. 
+ Ngâm gạo trước khi cắm cơm, bất kể cắm nồi cơm điện chính hãng qua đêm, cơm vẫn ngon như thường. 
Tương tự như việc nấu cơm bằng nước nóng, việc ngâm gạo trước khi nấu khiến hạt cơm mềm và dẻo hơn.
Tuy nhiên, người dùng cũng không nên lạm dụng điều đó để ngâm gạo quá lâu. Không những khiến cơm không ngon mà ngược lại chỉ khiến cơm bị bở, rời rạc hơn. Thời gian hợp lý nhất là khi bạn ngâm gạo trước 30 phút khi nấu.   
+ Sử dụng nồi cơm điện chính hãng đúng dung tích Nồi cơm điện có dung tích, công suất càng nhỏ thì điện năng tiêu thụ càng thấp. Vì vậy, bạn không nên lực chọn nồi cơm điện có dung tích không phù hợp với nhu cầu. Với những gia đình có 2 người, mua nồi cơm điện giá rẻ có dung tích dưới 1 lít. là phù hợp. Nếu gia đình có từ 2 - 4 người nên chọn mua nồi cơm điện khoảng từ 1 - 1.5 lít. Mặt khác, với gia đình  từ 4 - 6 người thì chọn nồi dung tích 1.6 - 2 lít. Trong trường hợp gia đình đông người hơn nữa (từ 6 người trở lên) thì  mua nồi cơm điện giá rẻ có dung tích hơn 2 lít là lựa chọn hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét