Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Ấm đun siêu tốc trở nên siêu bền với những mẹo sau

Trong quý 2 vừa qua, ấm đun siêu tốc được xếp hạng là một trong những dòng thiết bị gia dụng có mặt nhiều nhất. Sản phẩm này xuất hiện ở hầu hết các điểm bán hàng nhỏ, lẻ trên toàn quốc.

Nhắc đến ấm nước siêu tốc, người dùng có thể hình dung ra ngay thiết bị gia dụng đơn giản, vô cùng tiện lợi. Cũng vì thế, nhu cầu sử dụng ấm đun siêu tốc của người tiêu dùng ngày càng tăng lên. Thị trường tiêu dùng hiện nay phổ biến nhất là 2 loại bình siêu tốc như ấm nhựa và ấm inox (thép không gỉ). Tuy nhiên, hầu hết những sản phẩm này, sau 1 thời gian đều có hiện tượng bị bám bẩn, cặn ố trong đáy, xung quanh thành ấm. Chưa kể, chúng còn nhanh hỏng, tiềm tàng những rủi ro. Làm sao để ấm nước siêu tốc nhà bạn luôn bền hơn?

Hướng dẫn cách sử dụng ấm đun siêu tốc để ấm luôn bền và đẹp như mới.

1. Trong khi sử dụng ấm đun siêu tốc cần lưu ý những gì?

Trong quá trình đun nước, khi đổ nước vào ấm đun siêu tốc, người dùng cần lưu ý đến mực nước trên bình. Lượng nước không phù hợp cũng là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư ấm. Tránh để lượng nước trong ấm quá thấp hay quá nhiều. Khi bạn đổ nước quá ít, đáy ấm nước siêu tốc sẽ dễ đóng cặn, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến bộ phận phát nhiệt. Ngược lại, khi bạn đổ nước quá nhiều, nước sẽ tràn ra ngoài khi sôi, dẫn đến chập điện hoặc hư hỏng phần đế.



Ngoài ra, người dùng nên đổ hết nước ra ngoài hoặc để nước nguội ở bên ngoài ngay khi nước sôi. Bạn không nên để nước trong bình siêu tốc. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rỉ sét ở trong bình.
Lưu ý khi ấm đun siêu tốc vừa đun sôi, nên để nguyên ấm trên phần đế điện, trong khoảng 2 phút. Thay vì nhấc ấm ra ngay, hãy để ấm yên trên đế để bình siêu tốc có thể ngắt

2. Hướng dẫn vệ sinh ấm đun siêu tốc

Việc vệ sinh ấm đun siêu tốc thực ra rất đơn giản và không mất nhiều thời gian như bạn vẫn tưởng. Để vệ sinh ấm siêu tốc, bạn nên đổ 1/3 dung tích của ấm đun siêu tốc cùng vài thìa dấm, ước chừng 5 phút. Dưới tác dụng làm sạch của dấm, hỗn hợp này sẽ giúp đánh bật cặn bẩn, ố vàng trong lòng ấm.

Để đánh bay cặn bẩn dưới đáy ấm, hãy thả một chiếc khẩu trang y tế vào trong ấm. Đổ thêm nước vào ấm, đun sôi thêm từ 5 -10 phút. Những cặn bẩn, bụi bặm trong ấm đun siêu tốc sẽ bị khẩu trang y tế cuốn sạch.


Xem thêm: Cần tránh những thói quen không tốt khi sử dụng ấm đun siêu tốc

Đặc biệt, người dùng tuyệt đối tránh dùng miếng cọ nồi bằng kim loại để tẩy rửa. Do những miếng cọ nồi sẽ gây trầy xước ấm. Hãy nhớ, tránh để nước tiếp xúc vào các bộ phận cắm điện nếu không ấm nước sẽ dễ gây chập mạch, cháy nổ.
Với những chia sẻ trên, DCMart hi vọng giúp bạn có những cách sử dụng ấm siêu tốc đúng đắn, phù hợp để ấm luôn bền. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ mua sắm chất lượng, giá thành hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số: 1900.55.88.93 - 0917.396.444 để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét