Pages

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ cực dễ với 7 cách sau

Tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ sẽ chẳng bao giờ khó nếu bạn biết những mẹo sai đây. Không ít lần, trong lúc ủi quần áo, chúng ta vô tình để mặt đế của bàn ủi giá rẻ  úp xuống gây cháy vải.

Đây là nguyên nhân chính để lại vết đen, ố vàng xấu xí trên mặt đế bàn ủi. Để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ hiệu quả hơn, các chuyên gia Daiichi sẽ bật bí cho bạn 7 cách tẩy vết ố, cháy cực hữu ích.

7 bí quyết tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ vô cùng đơn giản mọi bà nội trợ nên biết

1. Chanh tươi là chất tẩy hoàn hảo để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ

Để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ, người dùng áp dụng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà. Đầu tiên, bạn cắt đôi 1 quả chanh tươi, lấy một phần vừa cắt của quả chanh, sát mạnh lên vết cháy bám trên mặt đế bàn ủi.

Sau khoảng 2 - 3 phút, bạn lấy một chiếc khăn sạch để lau lại mặt đế bàn là quần áo. Bởi chất axit tự nhiên trong chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn ủi sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy.

2. Dùng giấm ăn và muối để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ

Hãy thử đổ một lượng giấm cùng muối theo tỉ lệ 1:1 vào nồi. Bắc lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi muối tan hết, nước giấm ấm nóng thì dừng lại.

Để đến khi dung dịch nguội, còn một chút hơi ấm, bạn đeo găng tay và thấm ướt miếng bọt biển vào dung dịch. Sau đó, bạn nên chà xát lên mặt bàn là điện.


Bạn có thể thay miếng bọt biển bằng một chiếc bàn chải mềm, có lông mịn và dày chà sạch các vết cháy. Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng các miếng chùi rửa bằng sắt để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ,để tránh làm xước bề mặt bàn là.

Cuối cùng, bạn lấy một chiếc khăn mềm, lau lại lần nữa với một chút giấm. Đợi bàn ủi khô,  bạn có thể cắm điện và có thể ủi đồ như bình thường nhé.

3. Dùng sáp nến để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ.

Bạn nên cắm điện cho bàn ủi giá rẻ hoạt động. Điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, cho đến khi bàn là điện nóng lên. Bạn hãy thử chà đầu nến lên vị trí vết đen. Nhiệt độ bàn là quần áo sẽ khiến sáp nến chảy ra, cuốn theo hết những các vết đen.


Nhờ đó, mặt đế của bàn là điện sẽ sạch bong những vết bẩn. Đặc biệt, bạn hãy lưu ý sau khi sáp nến chảy ra. Bạn nên dùng khăn sạch lau ngay hết các vết cháy, không để lâu. Tránh cho bàn là quần áo đóng cứng trên mặt đế, khó chùi sạch.

4. Dùng kem đánh răng để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ

Thoa thêm 1 lượng kem đánh răng vừa đủ lên các vị trí vết cháy. Sau đó, bạn nên sử dụng chiếc khăn sạch, đủ ẩm để lau sạch kem đánh răng. Nhờ những tinh chất tẩy trắng trong kem đánh răng, bạn sẽ tẩy sạch nhanh chóng.




5. Dùng thuốc tẩy để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ

Đổ ít thuốc tẩy lên một chiếc khăn sạch, sao cho chiếc khăn đó đủ ẩm nhất đinh. Người dùng ủi lại nhiều lần trên chiếc khăn đó. Hoặc bạn có thể dùng khăn chà mạnh trực tiếp lên bề mặt bàn ủi. Thuốc tẩy trên khăn sẽ giúp đánh bay những các vết cháy cứng đầu hiệu quả.


6. Baking Soda để tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ

Pha loãng một lượng nước và baking soda theo tỉ lệ tương đương 1:1 để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn nên nhúng khăn vào hỗn hợp trên và chà lên mặt bàn ủi.

Tiếp theo, bạn nên dùng khăn sạch lau đi phần baking soda bám trên mặt đế. Với những bàn ủi hơi nước, bạn nên bật chế độ hơi nước để đẩy sạch baking soda còn bám lại trong lỗ thoát hơi rồi lau lại  với khăn sạch. Mặt đế bàn ủi hơi nước hay bàn ủi khô sẽ sáng sạch, không còn vết cháy nữa.


7. Tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ bằng muối 

Tẩy vết cháy trên bàn ủi giá rẻ với muối, bạn nên đặt một miếng khăn giấy lên mặt bàn. Sau đó, rắc một thìa canh muối lên khăn. Lưu ý, người dùng lấy muối thô, hạt muối càng to làm sạch mặt bàn ủi càng nhanh.


Xem thêm: Những ưu và nhược điểm của bàn ủi hơi nước

Sau khi rắc muối lên khăn, bạn nên cắm điện cho bàn ủi, chỉnh mức nhiệt độ cao nhất. Với bàn là hơi nước bạn nên tắt chế độ phun hơi nước. Sau đó, di nhẹ mặt đế bàn ủi lên lớp muối, di chuyển 1, 2 lần như vậy. Những cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế bàn ủi sẽ sạch bong.

Hi vọng sau khi sử dụng các mẹo này, bạn sẽ vệ sinh bàn ủi hơi nước hoặc bàn ủi khô nhiều hơn để bàn ủi luôn sáng đẹp, sạch bong, không còn vết cháy. Nếu  bạn còn mẹo khác muốn chia sẻ hãy bình luận cho Daiichi biết nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét