Pages

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Vệ sinh ấm siêu tốc nhanh hơn nhờ 5 nguyên liệu tự nhiên sau

Vệ sinh ấm siêu tốc là một trong những việc cần thiết, nên làm thường xuyên để ấm nước siêu tốc bền, an toàn cho sức khỏe người dùng.
Hầu hết, những bình siêu tốc đang sử dụng hiện tại sau một thời gian dài đều bị bám cặn, vôi trong bình. Khi ít vệ sinh ấm siêu tốc, chúng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, làm giảm tuổi thọ của bình. Siêu thị trực tuyến DCMart xin bật mí bạn một số mẹo để vệ sinh bình siêu tốc ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm.

Bảng xếp hạng 5 nguyên liệu tuyệt vời để vệ sinh ấm siêu tốc an toàn cho người sử dụng

1. Vệ sinh ấm siêu tốc với những dung dịch có tính axit tự nhiên như giấm hoặc chanh

Hầu hết nguồn nước của bạn đang dùng hiện tại đều không đủ an toàn và sạch. Việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo chất lượng khiến các chất bẩn có trong nước kết tủa ở đáy bình và quanh thành bình. Do đó, chúng ta cần phải vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên để tránh trường hợp bình siêu tốc bị hoen gỉ. Vệ sinh ấm siêu tốc đều đặn, giúp đảm bảo độ bền của ấm nước siêu tốc và sức khỏe của người dùng.
Hãy thử dùng giấm hoặc chanh để làm sạch. Cách vệ sinh ấm siêu tốc rất đơn giản. Đổ 100 ml giấm hoặc nước cốt chanh vào trong ấm nước siêu tốc. Sau đó, đổ thêm 1 lít nước lã vào ấm đun siêu tốc, Bạn đun sôi rồi nguội, tiếp đó dùng rửa lại là được.

2. Baking soda để vệ sinh ấm siêu tốc là một gợi ý tuyệt vời

Ấm đun siêu tốc đa phần sản xuất bằng kim loại và nhựa. Tuy nhiên, chất liệu thông dụng nhất được người dùng lựa chọn là kim loại. Để vệ sinh ấm siêu tốc, người dùng có thể bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đổ thêm nước và đun sôi lên vài phút là cặn được loại bỏ hoàn toàn. 
  

3. Vỏ trứng để vệ sinh ấm siêu tốc vừa tiện vừa dễ dùng

Khi nấu ăn, đừng vội bỏ vỏ trứng. Bỏ vỏ trứng là thành phần tuyệt vời giúp đánh bay cạn bẩn trên ấm siêu tốc. Bằng cách: vỏ trứng sau khi đã rửa sạch, hơi đập vụn phần vỏ, đặt vào trong bình siêu tốc. Sau đó, bạn đổ nước vào khoảng nửa bình. Lấy đũa quấy đều lên. Bật đun sôi tầm nửa tiếng là được. Khi  nước đã sôi, bạn chỉ cần rửa sạch lại 2 lần là ổn.

4. Vỏ khoai tây để vệ sinh ấm siêu tốc là một lựa chọn tuyệt vời thay thế vỏ trứng.

Bên cạnh vỏ trứng, vỏ khoai tây là một chất liệu tuyệt vời để làm sạch bình siêu tốc. Tiếp tục, đổ một lượng nước vừa đủ, 2/3 bình nước. Đun sôi trong 10 phút, các vết cặn sẽ bị vỏ khoai tây quấn bay hết.

5. Xơ mướp là dụng cụ vệ sinh ấm siêu tốc hữu hiệu.

Xơ mướp không chỉ giúp ích trong việc rửa bát, cọ rửa thông thường. Mà xơ mướp còn có công dụng giúp ấm siêu tốc loại bỏ tuyệt đối cặn bẩn. Nếu dùng xơ mướp để cọ ấm siêu tốc, bạn cần thay xơ mướp định kì 2 tuần/lần, để giữ xơ mướp luôn sạch sẽ trước khi chi vào ấm nước siêu tốc.
Trên đây là một số mẹo vặt giúp bạn vệ sinh ấm siêu tốc chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong cuộc sống. DCMart hi vọng rằng những mẹo hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét