Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài ngon hơn

Nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài tưởng chừng đơn giản, dễ nấu. Nhưng để hạt cơm dẻo ngọt thơm, giữ lại tối đa chất dinh dưỡng, không bị cháy và nát lại là vấn đề khác. Bài viết này chắc chắn sẽ giúp  cho bạn cách nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài để cơm luôn ngon và dinh dưỡng.

Nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài theo những bước sau đảm bảo cơm luôn ngon và đầy đủ dinh dưỡng 

Bước 1: Đong gạo thế nào phù hợp để nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài

Hầu hết, nồi cơm điện nhật bản đều có dung cụ đong gạo đi kèm. Vì vậy mà người dùng có thể đong chính xác lượng gạo cần thiết cho mỗi lần nấu. Trông đó, một cốc có đong được ước chừng 150g gạo tương ứng với 2 bát cơm. Nếu trong bộ nồi của bạn thiếu, bạn có thể tìm hay sử dụng cốc đong gạo riêng, có sẵn để đo lường thay thế.


Bước 2: Vo gạo đúng cách để nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài ngon hơn

Đọc kỹ hướng dẫn trong quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm luôn là điều các nhà sản xuất hay nói đến. Trong đó, một số loại gạo đặc biệt nhà sản xuất khuyến cáo không cần vo. Bởi trong thành phần gạo có chứa một số vitamin, sắt… mà khi vo gạo sẽ làm mất đi những khoáng chất này.

Trong trường hợp, nhà sản xuất không có ghi chú nào. Bạn cần phải vo sạch gạo với nước, loại bỏ những hóa chất trừ sâu, thuốc diệt cỏ, bụi trấu còn sót lại, để đảm bảo an toàn và vệ sinh

Bước 3: Để nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài ngon hơn, bạn hãy thử ngâm gạo trong 30 phút

Bạn chỉ cần ngâm gạo vào nước trước khi nấu để giúp gạo nở đều hơn. Nhờ vậy mà việc nấu cơm sẽ ngon hơn, cơm chín đều, không bị nát.

Bước 4: Đong nước đúng cách khi nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài

Lượng nước để nấu tùy thuộc vào loại gạo bạn đang dùng. Nguyên tắc nấu phổ biến là sử dụng tỉ lệ số bát gạo bằng số bát nước thêm 1/2 chén.

Bước 5: Cho thêm một ít muối, bơ hoặc dầu (nếu thích) 

Việc cho thêm này không thực sự cần thiết. Bởi chúng chỉ giúp cơm thơm và ngon mắt hơn. Thêm chút bơ, muối hạn chế cơm dính, cháy ở đáy nồi và hạt cơm có vị đậm đà.

Bước 6: Nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài rất đơn giản

Trước khi cắm cơm, bạn nên lau qua bên ngoài lòng nồi bằng miếng giẻ khô. Việc này giúp đảm bảo bề mặt nồi khô ráo.Sau đó, bạn mới đặt lòng nồi vào trong thân nồi, xoay nhẹ sao cho đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt. Cuối cùng, bạn nên đóng nắp lại, cắm điện và bật công tắc.

Bước 7: Ủ cơm là việc cần để giúp nấu cơm với nồi cơm nắp gài đơn giản, ngon hơn

Sau khi nấu cơm chín, nồi cơm điện nắp gài sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm.Khi chuyển sang chế độ này, bạn nên thử rút điện ra và không mở nắp trong vòng 10-15 phút. Qúa trình này sẽ giúp cơm khô bề mặt, chín đều, đặc biệt là hạt cơm không bị dính vào thân nồi. 
Với các bước đơn giản giúp nấu cơm với nồi cơm điện nắp gài không chỉ đơn giản mà còn ngon. Hi vọng bạn sẽ luôn có cơm nấu chất lượng cao nhất cho từng bữa ăn gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét