Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Ngắt điện tủ mát đựng hoa quả khi đi xa là đúng hay sai

Những dịp đi xa dài ngày, nhiều hộ gia đình thường muốn ngắt bớt nguồn điện. Chính vì vậy, việc ngắt điện tủ mát đựng hoa quả, tủ lạnh hay tủ đông trong khoảng thời gian này cũng xảy ra. Tuy nhiên, đây lại chính là thói quen sai lầm mà hầu hết người khác mắc phải.

Ngắt điện tủ mát đựng hoa quả là quyết định đúng đắn hay không?

1. Ngắt điện tủ mát đựng hoa quả khi đi xa dài ngày là cách làm sai lầm:

Hầu hết người dùng cho rằng, mùa đông đã đủ lạnh. Do đó, chúng ta có thể ngắt điện tủ mát, tủ đông tiết kiệm điện khi đi xa. Bởi nhu cầu sử dụng ít đi nên người dùng chỉ muốn duy trì nhiệt độ lạnh thấp.
Trái lại với suy nghĩ của bạn, khi ngắt điện, tủ sẽ không hoạt động thường xuyên. cũng không sấy được. Do đó, dẫn đến nguy cơ hư hỏng các bộ phận của tủ, suy giảm chất lượng cũng như tuổi thọ tủ.



Mặt khác, khi bạn ngắt điện tủ mát đựng hoa quả, tủ đông trong một khoảng thời gian dài. Quá trình lưu thông giữa dàn nóng và dàn lạnh bị ngừng. Thậm chí, thiết bị không được sấy sẽ nhanh chóng xảy ra hiện tượng oxi hóa, hoặc thủng mọt dàn, gây xì khí gas.
 
Chưa kể đến, nếu tủ đông, tủ mát hoặc tủ lạnh không được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng trước khi ngắt điện. Hơi nước trong tủ sẽ ngưng tụ lại, làm ẩm ướt các thiết bị điện cảm biến bên trong. Cuối cùng dẫn tới hư hỏng các thiết bị này, làm giảm chức năng làm lạnh của tủ.

2. Thay vì ngắt điện tử mát đựng hoa quả nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Để không ảnh hưởng đến độ bền của tủ, cũng như giảm điện năng tiêu thụ khi sử dụng tủ mát vào mùa đông. DCMart gợi ý cho bạn một vài lời khuyên: nên điều chỉnh nhiệt độ tủ đông, tủ mát ở mức thấp nhất. Đây là mức nhiệt độ thích hợp để vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ vừa đảm bảo tủ hoạt động ổn định. 

 

Với mức nhiệt này, tủ mát hoạt động chừng 2-5 độ, đáp ứng tốt nhu cầu bảo quản thức ăn trong thời tiết lạnh. Nếu gia đình về quê hay đi du lịch dài ngày, tốt nhất, bạn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh về mức thấp nhất để giảm điện nặng tiêu thụ mà tủ mát đựng rau quả vẫn hoạt động tốt. Bởi khi tủ mát, tủ đông, tủ lạnh đạt đến độ lạnh nhất định để duy trì, tủ sẽ tự động ngắt điện. Vì vậy, điện năng không hao tốn nhiều như bạn suy nghĩ mà còn đảm bảo được độ bền. 


3. Những lưu ý trong trường hợp phải ngắt điện tủ mát đựng hoa quả trong thời gian dài

Để quá trình trữ đông dài ngày như vậy trên, tủ mát bị đóng tuyết. Do đó, chúng ta cần vệ sinh tủ để không hao phí điện năng. Sau khi bỏ hết thức ăn và tiến hành ngắt điện, đợi khi tủ mát đựng rau quả, tan đá. Người dùng nên lấy vải sạch vệ sinh tủ mát sạch sẽ từ trong ra ngoài tuần tự đúng cách.


Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng tủ mát đựng hoa quả hữu hiệu trong những ngày đi xa. Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn tủ mát, tủ đông mới cho gia đình mình thì đừng quên ghé DCMart để sắm ngay tủ mới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét