Pages

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Phân biệt ấm đun siêu tốc bị gỉ sét và bị đóng cặn như thế nào?

Ấm đun siêu tốc bị gỉ sét là một hiện tượng thường thấy trong quá trình sử dụng. 

Mặt khác, tình trạng ấm bị đóng cặn cũng gặp không ít. Hẳn rằng bạn đang phân vân có nên sử dụng tiếp được không? Vậy hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết sau để tìm câu trả lời.

1. Ấm đun siêu tốc bị gỉ sét khác gì với ấm siêu tốc bị đóng cặn

ấm đun siêu tốc bị gỉ sét xảy ra là do hiện tượng oxy hóa trong tự nhiên. Hiện tượng này diễn ra khi kim loại bị oxy hóa bề mặt dưới tác động của môi trường. Dấu hiệu nhận biết dẽ nhất là khi bề mặt inox của bình siêu tốc sẽ mất đi độ sáng bóng. Bề mặt không còn mịn như ban đầu mà xuất hiện những chấm đen, đỏ, vết rỗ…
Tuy nhiên, ấm siêu tốc bị đóng cặn cũng khiến chúng mất độ sáng bóng. Lúc này, dưới đáy ấm nước siêu tốc xuất hiện một lớp cặn màu trắng hoặc ngả màu. Hoặc đáy ấm hình thành từng mảng nhỏ trên bề mặt inox. Nguyên nhân chính dẫn đến cả 2 hiện tượng trên đều xuất phát từ lý do nhà sản xuất


2. Nguyên nhân nào khiến ấm đun siêu tốc bị gỉ sét và bị đóng cặn

Như bạn đã biết, ấm siêu tốc được cấu tạo gồm 2 phần chính là đế tiếp điện (mâm nhiệt) và thân bình chứa nước. Để mua ấm siêu tốc có chất lượng tốt, bạn nên biết: 
– Thân ấm nước siêu tốc thường làm bằng vỏ nhựa chịu nhiệt tốt, giúp chống bỏng. Lớp vỏ nhựa này làm từ polypropylen. Một loại nhựa chuyên dùng để sản xuất hộp đựng thực phẩm hay gia vị an toàn cho sức khỏe, dễ tái chế.
– Phần ruột ấm đun siêu tốc hay mâm nhiệt đều bằng thép không gỉ (loại thép này là inox 304). Bởi đây là loại thép dùng chuyên dụng trong y tế không chứa tạp chất, không độc hại, an toàn với sức khỏe người dùng.
Nguyên nhân chính dẫn đến ấm đun siêu tốc bị gỉ sét là do nhà sản xuất sử dụng chất liệu không đảm bảo. Nếu loại chất liệu inox pha tạp chất, xi mạ lớp bề mặt sẽ khiến ấm rất nhanh bị hoen gỉ. Đặc biệt là, sau một thời gian sử dụng ấm đun siêu tốc . ẤM sẽ bị bong tróc lớp xi mạ, gỉ sét. Do đó, khi bạn sử dụng ấm gỉ sét đó để nhiễm chất độc hại vào trong khi đun nấu.
Trái ngược lại, nguyên nhân khiến ấm siêu tốc bị đóng cặn. Chủ yếu do trong nước có chứa nhiều thành phần kim loại và cặn bẩn. Sau nhiều lần sử dụng không được vệ sinh, ấm bám sẽ giảm hiệu quả truyền nhiệt, gây lãng phí tốn nhiều điện năng tiêu thụ. Vì thế, để hạn chế đóng cặn, bạn nên vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên sau 2 tuần.

3. ấm đun siêu tốc bị gỉ sét có nên dùng tiếp?

Như chúng tôi đã giải thích ở trên, ấm đun siêu tốc bị gỉ sét chủ yếu là do dùng chất liệu kém chất lượng. Khi xảy ra hiện tượng oxy hóa, bề mặt ấm nước siêu tốc sẽ bắt đầu nhiễm chất độc hại. Đặc biệt, khi bạn sử dụng nước để đun uống.
Do đó, sau một thời gian dài uống nước, cơ thể người sẽ dùng để tích tụ chất độc tố, kim loại nặng. Lâu dần, những chất này sẽ gây hại trực tiếp tới sức khỏe và những mầm mống ung thư tiềm tàng. Chính vì thế, khi phát hiện ấm đun siêu tốc bị gỉ sét. Hãy ngưng sử dụng và loại bỏ nó tức thì ngay mà đừng tiếc rẻ.
Ấm siêu tốc là gia dụng quen thuộc và hữu ích cho gia đình. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn kĩ những ấm siêu tốc loại nào tốt nhất và an toàn cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ và chọn mua ấm siêu tốc tại các địa chỉ uy tín, các hãng có chính sách bảo hành tốt nhất, đúng cách để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu mà không gây hại tới sức khỏe cả gia đình bạn nhé! Nếu bạn cần những sản phẩm uy tín, chất lương hãy liên hệ với chúng tôi theo số 1900.55.88.93 – 0917.396.444 để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét