Pages

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Mâm nhiệt nồi cơm điện nào phù hợp cho gia đình bạn

Khi chọn mua nồi cơm điện, đâu đó bạn đã từng nghe đến cụm từ mâm nhiệt nồi cơm điện. Những tưởng bộ phận mâm nhiệt nồi cơm điện chỉ 1 loại. Nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn, có đến vài ba loại. Bạn đang tự hỏi mua nồi cơm điện có một, hai hay ba mâm nhiệt đảm bảo vừa kinh tế, vừa đảm bảo cơm nấu ngon và dẻo? Nếu bạn đang hoang mang trong vấn đề này, bạn hãy cùng khám phá mâm nhiệt là gì và tầm quan trọng của chúng trong việc mua nồi cơm điện giá rẻ.

1. Tìm hiểu về mâm nhiệt của nồi cơm điện 

Mâm nhiệt được hiểu như là bộ phận tạo nhiệt trong nồi cơm điện. Mâm nhiệt nồi cơm điện có cấu tạo tương tự bếp điện, gồm dây điện trở đặt trong ống chịu nhiệt cách điện, được để vào mâm nhiệt phía dưới. Tại phần giữa mâm nhiệt, mâm nhiệt được trang bị thêm một bộ cảm biến nhiệt, giúp nồi cơm điện tự động ngắt khi đạt được nhiệt độ phù hợp. Điều này có nghĩa khi cơm chín nồi tự động chuyển sang chế độ hâm, giữ ấm không cần đến sự tác động bên ngoài.

Chưa kể, chất lượng mâm nhiệt còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của nồi cơm điện. Chẳng hạn như việc những loại nồi cơm điện giá rẻ của các hãng sản xuất không uy tín, sử dụng nam châm kém chất lượng trong mâm nhiệt. vì thế, tình trạng nồi cơm điện giá rẻ bị chập mạch, hỏng lò xo rất dễ xuất hiện, khiến cơm không chín hoặc cháy. Ngoài ra, số lượng mâm nhiệt còn quyết định đến chất lượng cơm như cơm ngon hay nát, khô.

2. Những loại mâm nhiệt chính của nồi cơm điện 

 
Nồi cơm có một mâm nhiệt duy nhất

Có nghĩa trong mỗi nồi cơm điện chỉ có duy nhất một mâm gia nhiệt ở dưới đáy nồi. Do dòng nồi cơm có 1 mâm nhiệt nên sử dụng công suất nhiều hơn để nấu cơm. Thời gian trung bình để nồi cơm điện này làm chín cơm  từ 20 phút đến nửa tiếng. Nhưng, nồi cơm điện có 1 mâm nhiệt chỉ  tập trung đốt nóng ở đáy nồi, làm giảm độ ngon của cơm đi ba phần. Cơm sẽ dễ bị khô hoặc nhão nếu lượng nước cho vào quá ít hoặc quá nhiều.




Trên thị trường hiện nay, dòng nồi cơm điện có một mâm nhiệt là sản phẩm có giá thành khá rẻ. Giá cả dao động từ 200.000đ đến 1.200.000đ. Dòng 1 mâm nhiệt xuất hiện nhiều ở phân khúc nồi cơm điện nắp rời, nắp gài hi hữu mới xuất hiện ở nồi cơm điện tử tầm trung.

Nồi cơm điện 2 mâm nhiệt

Nồi cơm có 2 mâm gia nhiệt hay còn được biết đến tên gọi là công nghệ nấu 2D. Những nồi cơm điện này có một bộ phận gia nhiệt ở đáy nồi. Ngoài ra, chúng còn được trang bị thêm bộ phận gia nhiệt xung quanh thân nồi, làm nhiệt tỏa đều ra xung quanh thân và đáy nồi. Như vậy, cơm nấu ngon hơn.

Nồi cơm điện có 2 mâm nhiệt phân bố chủ yếu ở dòng nồi cơm điện nắp gài, điện tử tầm trung. Giá cả trung bình của dòng nồi cơm điện từ 600.000đ đến 2.000.000đ.

Nồi cơm điện có 3 mâm nhiệt

Nồi cơm có 3 mâm thường gia nhiệt ở vị trí đáy nồi, thân nồi và trên nắp nồi. Ngoài ra, những nồi cơm điện này còn được trang bị thêm những dây nhiệt trở để tạo nhiệt, giúp cơm chín từ từ, tơi xốp, không lo khô hay nhão khi nấu. Trái lại, thời gian nấu cơm sẽ bị kéo dài. Giá thành tăng lên cao hơn. Bù lại, cơm sẽ làm thơm ngon, dẻo hơn.


Nồi cơm điện 3 mâm nhiệt tập trung ở phân khúc nồi cơm điện tử cao cấp hoặc nồi cơm cao tần. Giá thành nồi cơm điện này  xấp xỉ từ 1.800.000 đ đến hơn 2.000.000 đ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét