Pages

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Tại sao nên vệ sinh máy xay sinh tố bằng nước nóng?

Vệ sinh máy xay sinh tố là việc cần thiết và bắt buộc để làm máy luôn sạch sẽ và đảm bảo an toàn thực phẩm khi sử dụng. Một trong những mẹo thường được các bà nội trợ "rỉ tai" nhau là dùng nước sôi để vệ sinh. Nói đến đây, bạn tự hỏi vệ sinh máy xay sinh tố bằng nước nóng có nên hay không? Vậy, hãy cũng DCMart đi tìm câu trả lời trong chia sẻ sau

​Có nên vệ sinh máy sinh tố bằng nước nóng hay không?

90% người dùng thường cho rằng: để vệ sinh dụng cụ trong nhà bếp hoặc dụng cụ ăn uống, nước sôi là lựa chọn tốt nhất để diệt khuẩn. Vì nước sôi vừa có công dụng khử mùi, vừa có khả năng loại bỏ vi khuẩn từ thức ăn bám vào cối máy. Ví dụ như bạn có thể lựa chọn nước nóng để đánh bay dầu mỡ còn vương vấn trên chén bát, xoong nồi, ly, tách,… Có thể nói nước nóng là tuyệt chiêu hay của những bà nội chợ ngày nay tin dùng nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước nóng theo cách dưới đây để khử khuẩn:

- Ngâm cối máy xay sinh tố trong nước nóng rồi cho thêm một ít muối. Sau đó, bạn rửa lại lần nữa với nước rửa chén thông thường. Cách làm này giúp loại bỏ dầu mỡ và mùi thức ăn còn đọng lại trong cối xay sinh tố, trong đồ hộp đựng thực phẩm.
- Ngâm nước nóng, rửa lại bằng nước rửa chén, rồi tráng qua nước nóng. Cách làm này giúp loại bỏ dầu mỡ trên chén, bát trên đồ nhựa. Ngoài ra, cách này còn được các bà nội trợ sử dụng nhiều trong mùa đông, để loại bỏ dầu mỡ trên bát, đĩa bằng sứ.
- Ngâm cối máy xay sinh tố  nước nóng với dung dịch ammoniac với tỉ lệ 1:1 (trong 2 giờ). Sau đó, rửa sạch lạ với nước tẩy rửa, tráng sạch lại với nước nóng để loại bỏ vết dầu còn đọng trên bộ phận của bếp gas.


Thế nhưng, không phải lúc nào vệ sinh máy xay sinh tố bằng nước nóng cũng mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Vệ sinh máy xay sinh tố nói chung và máy xay sinh tố nhật bản nói riêng bằng nước nóng là điều không nên.
Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên hỏng cối xay sinh tố – điển hình khiến cối bị nứt. Thậm chí kể cả cối máy xay sinh tố tốt nhất sau khi tráng nước sôi cũng bắt đầu xuất hiện mùi nhựa. Khi sử dụng mùi này bám vào thực phẩm mà bạn đã xay. Dĩ nhiên, nếu cối máy xay sinh tố làm bằng thủy tinh lại là câu chuyện khác.

2​. Nên vệ sinh máy xay sinh tố theo cách nào tốt nhất?

Thay vì dùng nước nóng trực tiếp để vệ sinh cối xay, bạn nên ngâm cối vào nước ngay sau khi dùng xong, rồi dùng giẻ mềm để chùi rửa sạch ngay sau đó.
Tiếp tục, bạn xúc mạnh cối xay với nước sạch dưới vòi nước đang chảy. Việc này sẽ loại bỏ triệt để các thực phẩm còn bám dính trên cối.


Sau khi vệ sinh máy xay sinh tố chính hãng phần cối, các bộ phận khác như thân máy, nắp, bạn để chúng ở chỗ thông thoáng để loại bỏ mùi, khô hết nước. Ngoài ra, bạn có thể phơi cối và nắp ngoài nắng (tuy nhiên tránh ánh nắng quá gắt, quá nóng) để loại bớt mùi thực phẩm khó chịu trong máy.
Một mẹo nhỏ mà các chuyên gia khuyến cáo là trước khi xay, bạn nên đổ ít nước vào cối. Sau đó, bạn nhấn nút xay để làm sạch cối máy xay sinh tố.
Vì vậy, để sử dụng máy xay sinh tố bền và an toàn chất lượng thực phẩm sau khi xay, bạn không nên vệ sinh máy xay bằng nước nóng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét